Thảo Luận:Tín Ngưỡng Dân Gian Việt Nam 7 Nữ 9 Là Gì, TạI Sao Nam 7 VíA Mà Nữ LạI 9 VíA
Hỏi: Kính thưa Thầy! fan chết new tắt thở, tất cả tục lệ, nếu bầy ông thì mang đến 7 hạt gạo nếp cùng 7 hạt muối white vào miệng, đàn bà thì 9. Làm bởi vậy có đúng không ạ thưa Thầy? Xin Thầy dạy mang đến chúng con được rõ. Tín đồ nào tín thứ Phật giáo thì cho 1 quyển kinh kỳ cầu nhỏ tuổi bằng bao dung dịch lá để vào biu áo cho người chết sở hữu đi, nhằm quỷ sứ biết là môn đồ của Phật, không tra khảo buộc tội. Bạn đang xem: Nam 7 nữ 9 là gì
Người nào được gia công lễ quy y Tam Bảo thì được phát đến hai tờ điệp. Lúc chết, một tờ mang thiêu đốt cháy thành tro than mang đi bỏ xuống giếng hoặc có ra sông bỏ, 1 tờ xếp bé dại để vào lòng bàn tay bạn chết có đi. Làm vì thế có đúng không thưa Thầy?
Đáp: sau thời điểm đọc lại rất nhiều sách nói về phong tục dân gian trong ba miền Nam, Trung, Bắc ta thấy cho dù lý luận hình dáng nào, những tập tục này cũng chỉ là mê tín dị đoan mà thôi.
Đối cùng với đạo Phật, thân tứ đại này khi rã rã thì đất, nước, gió, lửa đề xuất trả về đất, nước, (193) gió, lửa, có còn gì khác đâu mà phải bỏ gạo muối hạt vào miệng nhằm đem theo ẩm thực như bạn còn sống. Hay tục lệ dân gian người ta bái cô hồn, có nghĩa là những vong hồn người chết oan ức, chết tức tối, không đón đầu thai được, chúng ta cúng bởi gạo cùng muối.
Do đó suy ra, bọn họ cũng phân biệt được bạn nam bị tiêu diệt cho bảy phân tử gạo và bảy phân tử muối vào miệng, nhằm nhờ đó mà linh hồn cùng phách vía không thể đói khát trong khi chưa tiên phong thai. Từ địa điểm tưởng tri, fan ta suy tưởng quả đât siêu hình và nhận định rằng người chết là chết thân tứ đại, còn riêng vong hồn thì bất tử, bất biến, không biến hóa và không lúc nào chết.
Bảy phân tử gạo với bảy phân tử muối tuyệt chín hạt gạo với chín phân tử muối, đó là sự tưởng tri của tình cảm nhỏ người so với người thân vẫn chết. Bọn họ nghĩ rằng số gạo và muối như vậy, đủ cần sử dụng trong thời gian tiếp tục đi tái sanh mà không biến thành đói.
Người ta không hiểu nhiều rằng khi một người chết, bỏ cái xác thân cằn cọc này thì tiếp tục ngay với mẫu xác thân bắt đầu trong bào thai, hệt như ngọn đuốc này vừa tắt thì được mồi sang ngọn đuốc khác, cây đuốc cũ đã thành cát bụi (194) không thể một đồ gia dụng gì lưu lại. Vì không còn một đồ gì giữ lại phải chẳng gồm đi đâu cùng chẳng gồm thời gian mong chờ xuống âm phủ hay lên thiên đường hoặc đi tái sanh.
Cây đuốc cũ cùng cây đuốc new thì có khác nhau, nó bao gồm vô số hình tướng khác biệt nhưng lửa thì như nhau, mặc dù lửa than cùng lửa ngọn, hoặc ngọn lửa béo hoặc nhỏ, tánh lửa vẫn là 1 trong (tánh nóng, ấm) chứ không hai tía được.
Cây đuốc dụ mang đến thân nghiệp của nhỏ người, nó có nhiều hiệ tượng khác nhau, như làm thân người, đàn ông, bầy bà, hoặc làm cho thân trâu, bò, heo, dê, cọp, chó, gà vịt, mèo chuột, cá tôm, chim, côn trùng, sâu bọ, rắn rít, ong bướm, v.v.. Tất cả đều là thân tứ đại, nhưng dáng vẻ không kiểu như nhau, cho dù rất nhỏ tuổi như vi trùng cũng là thân tứ đại mà có, mập như chim đại bàng bay che mát nửa bầu trời thì cũng chính là thân tứ đại.
Lửa dụ mang đến nghiệp của bọn chúng sanh, nghiệp thì di chuyển năng động trong thiện và ác liên tục không tồn tại kẽ hở. Vậy nghiệp luôn luôn quản lý và vận hành không cách biệt phút giây làm sao cả.
Thân thì có tiếp diễn thân này thân khác (thân người, thân bọn chúng sanh), còn nghiệp thì tiếp tục dù biến đổi bao nhiêu thân, thì nghiệp (195) liên tục mượn thân này, thân nọ mà chuyển động thành nhân quả thiện ác. Nghiệp thiện ác nối tiếp từ thân này, thân khác cùng cứ mãi chuyển động như vậy nên đức Phật hotline là tái sanh luân hồi mãi mãi.
Tín ngưỡng mê tín, cho rằng con người có hồn và vía, bầy ông gồm 3 hồn 7 vía, lũ bà có 3 hồn 9 vía. Bạn ta tưởng tri, khi 1 người bị tiêu diệt 3 hồn đi xuống âm ti bị hành tội, lúc mãn tội thì mũi nhọn tiên phong thai; còn 7 vía đàn ông, với 9 vía đàn bà thì làm việc lại dương thế vất vơ, vất vưởng đói khát. Cho nên vì vậy khi chết, fan ta bỏ vào miệng hoặc 7 hạt nếp hoặc 9 hạt nếp nhằm 7 vía hoặc 9 vía đó, có mà sống không có đói khát, hoặc mang trong miệng nhưng mà tiêu phí.
Đó là sự việc mê tín, tuy vậy cũng tạo nên được tình thân thương của tín đồ sống so với người đang chết. Nhưng do sự mê tín không tân tiến đó mới bao hàm kẻ trộm giỏi quật mồ, cạy thùng lấy xoàn bạc, của báu đã làm được chôn theo tín đồ chết. Một việc làm mê tín xưa cũ cũng đã đưa đến nhiều điều tai hại, nhất là khi quật mồ tín đồ chết, mùi hăng thối của tử thi cất cánh ra làm độc hại một vùng.
Người chết là hết, không còn ăn uống và phung phí vàng tệ bạc tiền của như cơ hội còn sống. (196) fan chết chỉ với nghiệp thường xuyên tái sinh luân hồi, có nghĩa là hành động thiện ác tiếp liền sự sống. Bạn chết là đang tiếp tục sống và tín đồ sống đang liên tục đi dần tới sự chết. Nếu đọc được bởi vậy thì chúng ta không còn mê tín dị đoan lạc hậu, không còn giúp hao tài tốn của một phương pháp vô lý. Chết là hết một kiếp thân nhân quả, còn có gì đâu mà xài may mắn tài lộc và mang quần áo?
Vì mê tín người ta tưởng rằng fan chết cũng như người đang sinh sống ở trên thiên hạ (dương gian địa ngục đồng độc nhất vô nhị lý). Hiểu do đó là chiếc hiểu của tưởng tri (hiểu bởi tưởng) không đúng, không thực tế, là đọc mơ hồ nước trừu tượng. Loại hiểu đó đã khiến cho tất cả những người ta hao tốn chi phí của rất nhiều bằng cách mua giấy tiền vàng mã, rồi rước đốt. Thật là lãng phí, nhảm nhí, chẳng bao gồm linh hồn làm sao sử dụng xống áo giấy và tiền bạc giả đó, nó chẳng ích lợi cho những người sống cũng như người chết.
Xem thêm: Nấm Ghẻ : Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Điều Trị, Ghẻ Là Bệnh Gì Và Làm Sao Để Nhanh Khỏi
Tóm lại, mê tín là sự việc ngu si dại dột của đông đảo con người còn lạc hậu trong những thời kỳ cỗ lạc xa xưa, khi loài người còn ăn uống lông sinh hoạt lỗ.
Nếu có duyên và hiểu biết đầy đủ chánh Phật pháp, thì khách hàng tu hành hội chứng đắc sẽ không thể xa nữa. (Mười Hai cửa ra vào đạo - Trang 169)
Trích lời của đức Trưởng Lão ưa thích Thông LạcTu viện chơn như
Quý bạn đọc mong thỉnh SÁCH GIẤY vui lòng liên hệ Ban gớm sách của Tu viện Chơn Như:
Tại sao tín đồ chết lại được call là ma và tổ chức triển khai đám ma, chuyển ma ? Ma gồm bao nhiêu các loại và biểu lộ ra sao? "Ma" tất cả từ khi nào và thực ra ma là gì?
Tại sao một ma có cha hồn? vì chưng sao có câu " 3 hồn 7 vía, 3 hồn 9 vía" ?,..
Tại sao một ma có bố hồn? phân tích và lý giải "3 hồn 7 vía, 3 hồn 9 vía"
TS Vũ vậy Khanh, tgđ Liên hiệp Khoa học công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) mang đến biết, theo quan niệm dân gian vềphong tuc tap quan, khi người chết gồm phần ý thức (không chú ý thấy bởi mắt thường) thoát thoát ra khỏi xác, được hotline là vong hồn, thần thức hay còn gọi là ma. ý niệm cho rằng, phần hồn của tín đồ chết vẫn luẩn quẩn quanh fan sống đã tất cả từ xa xưa với nó đã đưa tới niềm an ủi cho những người. Họ cho rằng, những người thân yêu thương đã từ trần vẫn luôn luôn dõi theo hoặc cạnh bên chúng ta trong số thời điểm nguy nan.
Tuy nhiên, phần nhiều mọi người tin vào ma vị trải nghiệm của chính bản thân hoặc họ sẽ "nhìn thấy" hoặc cảm thấy một số mãi sau không phân tích và lý giải được.
Th
S Vũ Đức Huynh, chuyên viên nghiên cứu vãn về lĩnh vực này, tác giả cuốn sách "Con fan với trung khu linh" phân tích, ma là quá trình chuyển dạng thức con tín đồ sang dạng thức vong linh (hồn ma theo phong cách gọi dân gian). Theo học thức tâm linh huyền bí, sự bị tiêu diệt của con bạn ở dương thế là lao vào con mặt đường chuyển tiếp đến một cuộc sống ở chỗ khác vào bao la. Tức là, con fan chết chưa phải là hết, là bặt tăm vĩnh viễn.
Người chết thực sự chỉ nên mất phần xác. Phần xác là thân đồ gia dụng lý có các cấu tố vật dụng lý từ các nguyên tố hóa học tự nhiên đổi khác thành những nguyên tố sinh học từ những nguồn thực phẩm nhưng mà con tín đồ hấp thu qua sinh thực, qua hít thở không khí với qua uống nước để hiện ra và phạt triển. Phần xác vâng lệnh quy luậtphong thuyngũ hành: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Lúc con tín đồ chết thực, phần xác sẽ bước đầu quá trình tan rữa dần thuộc với thời gian nhanh giỏi chóng tùy thuộc vào cách mai táng như địa táng, thiên táng, hỏa táng, thủy táng, hung táng bao gồm ướp xác với không ướp xác, đắp cốt (bọc xác có tác dụng tượng) và nhờ vào vào khu vực và môi trường an táng. Những cấu tố của phần xác lại trở về các nguyên tố hóa học tức "hoàn nguyên" theo quy luật của tuần hoàn.
Phần hồn, khi con fan chết sẽ không biến thành tan rữa, nó tách bóc khỏi phần xác cất cánh lên không gian của cõi trần. Phần hồn thực tế bây giờ vẫn là "con người", chỉ không tồn tại phần xác cùng "con người" ấy chưa ý thức được mình vừa chết. Ở không gian cõi trần, vào khoảng thời hạn ngắn ngủi (tối đa 72 giờ), phần hồn hay còn được gọi là ma vẫn luôn là con bạn tàng hình, họ còn nhận biết mọi vật dụng thực ở người đời và cũng nhận thấy vài hiện tượng kỳ lạ của cõi không giống đang thuộc tồn trên trong khoảng không gian này. Ở thời tương khắc này họ tất cả hai bé đường.
Một là rất có thể hồi sinh quay lại kiếp bạn ngay với thiết yếu phần xác của mình chưa ban đầu phân hủy nhờ vào có những tương tác bổ trợ mạnh mẽ vì chưng cơ duyên nào kia của môi trường không khí tác rượu cồn thúc đẩy, phần hồn có thể nhập lại và con bạn thực sống lại. Còn nếu không họ sẽ bước vào giai đoạn đưa dạng thức thành vong linh - chết hẳn.
Tại sao "Một ma có ba hồn" ?
Nhiều người thắc mắc, trong mỗi con fan chỉ có 1 phần hồn với phần xác, nhưng trong số đám ma fan ta lại gọi bố hồn?
Theo Th
S Vũ Đức Huynh, dân gian quan tiền niệm từ rất lâu là "ba hồn" chính là do phần hồn có cha cấu tố cơ bạn dạng là: Thành tố thần thức, thành tố vía cùng thành tố phách. Phần hồn gồm các hạt điện năng sinh học âm với dương liên kết với nhau thành mạng lưới có thể co lại với dãn rộng lớn ra tùy trường phù hợp hay rất có thể móc thêm vào những mắt lưới bắt đầu vẫn theo nguyên dạng mẫu mã đã được định hình từ lúc lọt vào "cửa sinh" của người thiếu nữ để xuất hiện sinh linh bắt đầu khi có điều kiện âm (vợ), dương (chồng), giao ấm yên hợp,xem tuoi vo chong.
Ba thành tố cơ bạn dạng của phần hồn được sắp xếp theo dạng mạng hạt vòng đứng thứu tự như sau. Thành tố vía bao gồm hạt điện sinh học tập âm với dương, gồm 2 phần và ở ngoại trừ cùng; phần mạng vòng những hạt điện sinh học nằm ở trong vòng thần thức. Với phần mạng vòng những hạt năng lượng điện sinh học có dương ở bên cạnh giáp "vòng trường sinh âm tính" ở bên ngoài bao quanh cơ thể kết cấu vòng vía là hoàn hảo và tuyệt vời nhất vì bao gồm cả âm dương nên cấu tố vía kha khá độc lập. Nó rất có thể uyển gửi tạm thời tách được khỏi phần hồn, xuất xắc tương tác dễ dãi với các sóng mang tin tức có tràn ngập bên phía ngoài cơ thể và trong bao la.
Thành tố thần thức chỉ gồm các hạt điện tích điện sinh học dương links với nhau thành màng lưới vòng đứng gần kề vòng mạng năng lượng điện âm của thành tố vía bên trong. Đây là thành tố xung yếu mang tác dụng nhạc trưởng của phần hồn, có trách nhiệm dịch mã thông tin từ bên ngoài thu dấn được, địa điểm hình thành mọi phát minh và quản lý các hoạt động nhịp nhàng, cũng là khu vực lưu giữ những nhất những ký ức bình thường và riêng rẽ với nhì thành tố vía với phách. Đặc biệt, nó liên thông chặt chẽ với vía với phách nhằm tạo các sự hài hòa đồng nhất trong các hoạt động vui chơi của con người sống.
Thành tố phách bao gồm toàn các hạt năng lượng điện sinh học tập âm với kết cấu mạng lưới vòng đứng theo hướng dài cơ thể nằm sống trong cùng. Nó nặng nhất và mang các ký ức phiên bản ngã dục vọng của con tín đồ vì nó điều hành quản lý chủ yếu hèn mảng này.